fbpx

Thai International School (TIS)

TIS

Thai International School (TIS)

456, 456/1 หมู่ 5 ถนนรังสิต-ปทุมธานี ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี 12000

063-8389900 หรือ 02-6661919

info@thaiinternationalschool.ac.th 

📱  LINE: @tisschool หรือ @tisadmin

www.thaiinternationalschool.ac.th 

📍  https://maps.app.goo.gl/N4kqaz3sp2Q5H92NA 

บทความนี้ลงทุนมัมขอเอาใจเพื่อนๆที่อยู่ย่านปทุมธานี กับรีวิวโรงเรียนนานาชาติ Thai International School (TIS) หรือ โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล นั่นเองค่ะ

Thai International School ตั้งอยู่บนถนนรังสิต-ปทุมธานี ในจังหวัดปทุมธานี บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อตั้งโดยทีมบริหารผู้มีประสบการณ์ในการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาระบบอเมริกาและบริหารโรงเรียนมากกว่า 40 ปี เปิดทำการเรียนการสอนมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2017 โดยรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 2 ขวบ คือ Nursery ถึง Grade 5 และในอนาคตจะเปิดถึงระดับ Grade 12 ค่ะ

โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลนั้น ถือเป็นโรงเรียนที่มีพื้นที่กว้างแต่อบอุ่น เพราะรับนักเรียนแต่ละห้องไม่เกิน 20 คน มีอัตราส่วนครูต่อนักเรียนอยู่ที่ 1:5 (คุณครู 1 ท่าน ดูแลนักเรียน 5 คน) โดยมีคุณครูต่างชาติเจ้าของภาษา Native Speaker ในทุกรายวิชา Core Subjects

การเรียนการสอนของโรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลนั้น ใช้หลักสูตร American Common Core ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานสากลจาก Western Association of Schools and Colleges (WASC) ควบคู่ไปกับ Finland’s Phenomenon-Based Learning โดยร่วมมือกับ University of Helsinki ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดและใหญ่ที่สุดของประเทศฟินแลนด์ และนำมาผสมผสานเข้ากับการเรียนของนักเรียนที่ TIS ตั้งแต่ระดับชั้น Kinder 1 ชึ้นไป

Phenomenon-Based Learning นั้น เป็นแผนการเรียนที่เด็กๆจะได้เรียนรู้จากการลงมือทำจริง ฝึกการคิดวิเคราะห์  ตั้งคำถามและหาคำตอบผ่านการเรียนแบบบรูณาการร่วมกับวิชาต่างๆ ซึ่งทำให้เด็กๆ สามารถเชื่อมโยงบทเรียนเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริงได้ดียิ่งขึ้น 

อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของโรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล คือ โปรแกรมการเรียนการสอนแบบพิเศษที่เสริมทักษะด้านต่างให้กับนักเรียน ที่มีให้เลือกหลากหลาย เช่น

  • โปรแกรม Entrepreneurship & Business Education ที่จะสอนเด็กๆให้รู้จักการทำธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ โดยใช้หลักสูตรของ Junior Achievement ซึ่งเป็นองค์กรเยาวชนที่ไม่หวังผลกำไร ที่จัดตั้งในประเทศ สหรัฐอเมริกา
  • Coding & Robotics
  • การเรียน Meditation ซึ่ง TIS เป็นโรงเรียนอินเตอร์แห่งแรกในเมืองไทยที่ร่วมกับสถาบันพลังจิตตานุภาพ (หลวงพ่อวิริยังค์) ในการอบรมนักเรียนเรื่องสมาธิ สติ ซึ่งส่งผลดีกับการเรียนและการใช้ชีวิตประจำวัน
  • การเรียนการสอนวิชาพละศึกษาแบบ Psychomotor Skill (PS) การออกกำลังกายเพื่อพัฒนาประสาทและสมอง
  • Go กระดานหมากล้อม เป็นการเสริมทักษะทางด้านความคิดเชิงกลยุทธ์ให้กับนักเรียน ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการเรียนรู้ในทุกสาขาวิชาได้
  • Naturalist Initiatives การเรียนรู้ผ่านธรรมชาติ จะช่วยกระตุ้นพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เกิดตั้งคำถามกับสิ่งรอบตัว สังเกต สงสัย และพบเห็นสิ่งน่าสนใจใหม่ๆ ในบรรยากาศที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ
  • กิจกรรมหลังเลิกเรียน (ASAP) หลากหลาย ที่นักเรียนสามารถเลือกเรียนได้ตามความถนัดหรือสนใจ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมดนตรี,กีฬา หรือ ศิลปะต่างๆเช่น Ballet, Archery, Chinese, Cooking, Lego robotics 

นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังได้จัดการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมทักษะ 21st Century Skill และเน้นการฝึก Life Skills หรือทักษะการใช้ชีวิตผ่านการเรียนและลงมือทำ ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงสัตว์ต่างๆ (ไก่ เป็ด หงส์ เต่า ปลา วัว ควายเผือก นกยูง), การทำ Farming โดยมีโรงเพาะชำควบคุมอุณหภูมิสำหรับพืชเมืองหนาวด้วยพลังงานเหลือใช้จากระบบทำน้ำอุ่นของสระว่ายน้ำของโรงเรียน และมีแปลงนาสาธิตเพื่อให้นักเรียนดำนา เรียนรู้การดูแลและเกี่ยวข้าว เพื่อเรียนรู้หลักการ Sustainable Development ตามแนวทางของในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมถึงมีการปลูกฝังประเพณีและวัฒนธรรมไทยให้กับเด็กๆ อีกด้วย

ในส่วนค่าเล่าเรียนของ Thai International School (TIS) นั้น สามารถดูได้จากเวปไซต์โรงเรียน  www.thaiinternationalschool.ac.th  หรือรูปด้านล่างที่ลงทุนมัมสรุปมาให้ (ค่าเล่าเรียนประจำปีการศึกษา 2567-2568)ได้เลยค่ะ

สำหรับผู้ปกครองที่สนใจแนวทางการสอนของโรงเรียน Thai International School สำหรับปีการศึกษา 2567-2568 ทางโรงเรียนมีโปรโมชั่นพิเศษโดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. ฟรีค่าแรกเข้า 120,000 บาท สำหรับนักเรียนใหม่ในระดับชั้น Nursery – Grades 6
  1. ส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษา 20% ในระดับชั้น (Grades 1-6) 2 ปี 
  2. ส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษา 3% เมื่อชำระเต็มจำนวนรายปี
  3. ทดลองเรียนฟรี 3 วัน
  4. ส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษา 15,000 บาท สำหรับสิทธิ์พี่น้อง
  5. ส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษา 15,000 บาท สำหรับสิทธ์เพื่อนแนะนำเพื่อน (ได้รับส่วนลดทั้งผู้ที่แนะนำและผู้ได้รับคำแนะนำ)
  6. ส่วนลดนักเรียนที่ถือ Passport ต่างชาติ (เงื่อนไขตามที่โรงเรียนกำหนด)

***โปรโมชั่นพิเศษที่มากกว่านี้ทางโรงเรียนสนับสนุบทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนใหม่ในระดับชั้น G1-G6 ส่วนลดค่าธรรมเนียมการศึกษาสูงสุด 50 % (เงื่อนไขตามที่โรงเรียนกำหนด)

คุณพ่อคุณแม่สามารถติดต่อเข้าเยี่ยมชมโรงเรียนตามรายละเอียดด้านล่างนี้ได้ค่ะ

Thai International School (TIS)

456, 456/1 หมู่ 5 ถนนรังสิต-ปทุมธานี ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี 12000

063-8389900 หรือ 02-6661919

info@thaiinternationalschool.ac.th 

📱  LINE: @tisschool หรือ @tisadmin

www.thaiinternationalschool.ac.th 

📍  https://maps.app.goo.gl/N4kqaz3sp2Q5H92NA