fbpx

International Community School Bangkok (ICS) ดีไหม ค่าเทอมเป็นอย่างไร? (รีวิวโรงเรียน)

ICS School Review

โรงเรียน International Community School Bangkok (ICS) เป็นโรงเรียนนานาชาติที่ตั้งอยู่ในย่านบางนา โดยเปิดการเรียนการสอน มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1993 เดินทีนั้น โรงเรียน International Community School Bangkok (โรงเรียนประชาคมนานาชาติ) ตั้งอยู่ที่สาทร แล้วย้ายมาที่ ถนน บางนาตราด เมื่อปี ค.ศ. 2003 ปัจจุบัน โรงเรียนเปิดการเรียนการสอน มาเป็นเวลากว่า 27 ปีแล้ว 

ICS เป็นโรงเรียนนานาชาติ หลักสูตร อเมริกัน (อ่านรายละเอียด หลักสูตร อเมริกัน ได้ที่นี่ https://www.longtunmom.com/international-school-american-curriculum/) ที่ได้รับการรับรองจาก Western Association of Schools and Colleges (WASC) ซึ่งเป็นสถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาจากจากสหรัฐอเมริกา และโรงเรียนยังเน้นแนวทางการสอนโดยยึดหลัก การสอนตามหลักของศาสนาคริสต์ และ พระคัมภีร์ไบเบิ้ล โดยเปิดรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 4 ปี จนถึง Grade 12 ซึ่งปัจจุบัน มีนักเรียนอยู่กว่า 1,000 คน โดยเป็นนักเรียนทั้งหมด 22 สัญชาติ 

ในด้านวิชาการนั้น การเรียนการสอนในระดับมัธยมปลายนั้น โรงเรียนประชาคมนานาชาติ มีทั้งหลักสูตรปกติ และ หลักสูตรวิชาเรียนระดับสูง หรือ Advanced Placement (AP) ซึ่งนักเรียนที่จบ หลักสูตร AP นี้จะสามารถยกเว้นการเรียนในบางวิชา เมื่อเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกาได้อีกด้วย

สำหรับ Facility ต่างๆ ของโรงเรียน International Community School Bangkok หรือ โรงเรียนประชาคมนานาชาติ นั้น เนื่องจาก โรงเรียนตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 16 ไร่ ทำให้มีพื้นที่กว้างขวางพอที่จะมี Facilty ต่างๆมากมาย เช่น สนามฟุตบอล สนามบาสเก็ตบอล สระว่ายน้ำ และ สนามกีฬาในร่ม ซึ่งเด็กๆน่าจะได้ใช้งานกันอย่างเพียงพอค่ะ

ทาง โรงเรียนประชาคมนานาชาติ ยังเน้นกิจกรรมทางด้านการทำเพื่อสังคม หรือ Community Services โดยเน้นให้นักเรียน ทำกิจกรรมเพื่อสังคมจำนวน 40 ชั่วโมง และมี ทริปที่จะไปทำกิจกรรมเพื่อสังคมในจังหวัดอื่นๆเป็นเวลา 3-4 วัน ซึ่งในส่วนนี้ “ลงทุนมัม” ชอบนะคะ เพราะจะได้ฝึกให้ลูกทำอะไรให้คนอื่นและส่วนรวมบ้าง เพื่อพัฒนาให้ประเทศของเราดียิ่งๆขึ้นไปค่ะ ซึ่งสิ่งนี้เป็นทักษะสำคัญที่ ”เด็กในศตวรรษที่ 21” อย่างลูกๆของพวกเราจำเป็นต้องมีเลยค่ะ (ลองไปอ่านรายละเอียด เรื่อง 3 ทักษะต้องมีสำหรับ “เด็กในศตวรรษที่ 21” ที่ “ลงทุนมัม” เคยเขียนเอาไว้ได้ที่นี่นะคะ https://www.longtunmom.com/21st-century-skills/)

สำหรับค่าใช้จ่ายของโรงเรียน ICS รายละเอียดค่าเทอม สำหรับปี 2021 อ้างอิงจาก เวปไซต์โรงเรียน <https://www.ics.ac.th/admissions> ค่ะ “ลงทุนมัม” รวบรวมมาไว้ให้แล้วดังนี้ค่ะ

“ลงทุนมัม” ลองจิ้มตัวเลขให้แม่ๆดูแล้ว ถ้าส่งลูกเรียน ตั้งแต่ชั้น K4 ถึง Grade 12 เราจะต้องเตรียมเงินไว้ประมาณ 7,092,000 บาท หรือเทียบเท่าซื้อรถ Toyota Camry ได้ถึง 4.5 คันเลยค่ะ 

** รายละเอียดค่าเทอมนี้ยังไม่รวมค่าเงินเฟ้อและค่าเทอมที่อาจปรับขึ้นในแต่ละปีนะคะ

สำหรับรายละเอียดค่าแรกเข้าและ ค่าเทอมในแต่ละระดับชั้น มีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

ส่วนที่ 1 (จ่ายครั้งเดียวตอนแรกเข้า)

ค่าใช้จ่ายแรกเข้าของ โรงเรียนนานาชาติ ICS
ค่าใช้จ่ายแรกเข้าของ โรงเรียนนานาชาติ ICS

ส่วนที่ 2 รายละเอียดค่าเทอมในแต่ละระดับชั้นของ โรงเรียนนานาชาติICS

ICS Elementary School Expense
ค่าเทอมระดับชั้น Elementary School ของ โรงเรียนนานาชาติICS
ค่าเทอมระดับชั้น Middle School ของ โรงเรียนนานาชาติICS
ค่าเทอมระดับชั้น Middle School ของ โรงเรียนนานาชาติICS
ค่าเทอมระดับชั้น High School ของ โรงเรียนนานาชาติICS
ค่าเทอมระดับชั้น High School ของ โรงเรียนนานาชาติICS

เป็นอย่างไรบ้างคะ แม่ๆดูรายละเอียดของ ICS แล้ว ถูกใจแม่ๆกันรึเปล่าคะ? โรงเรียนแต่ะละโรงเรียนมีรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างกันไปอีกนะคะ ตรงนี้แม่ๆควรจะศึกษาถึงหลักสูตรของแต่ละโรงเรียนอย่างละเอียดก่อนที่จะเลือกโรงเรียนให้ลูกๆของเรานะคะ ทางที่ดีไปดูโรงเรียนเลยน่าจะได้โรงเรียนที่ถูกใจทั้งคุณแม่และคุณลูกที่สุดค่ะ เลือกโรงเรียนทั้งที ยิ่งเป็นโรงเรียนนานาชาติด้วยแล้ว ค่าเทอมก็แสนจะแพง ยังไงเราก็ต้องเลือกที่ดีที่สุดใช่ไหมคะ? 

“ลงทุนมัม” สรุปข้อมูลเบื้องต้นของ โรงเรียนนานาชาติICS ไว้ให้แล้วใน ICS School Visit Checklist หาก คุณพ่อ คุณแม่ ต้องการ Download เก็บไว้ สามารถ Download ได้ที่นี่ค่ะ

คราวหน้า “ลงทุนมัม” ยังมีโรงเรียนนานาชาติ อื่นๆที่น่าสนใจมาแนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามนะคะ 🙂

.
.

========================

ติดตามเราในช่องทางต่างๆ ได้ที่

👉 Website: https://www.longtunmom.com

👉 FB: http://www.facebook.com/longtunmom/

👉 Youtube: https://www.youtube.com/longtunmom

👉 Line Official: @longtunmom

========================

#ลงทุนมัม #longtunmom #expense #tuitionfee #ค่าเทอม #ค่าเล่าเรียน #โรงเรียนนานาชาติ #InternationalSchool #ICS #tuitionfee2021 #ค่าเทอม2021 #ค่าเล่าเรียน2021 #โรงเรียนประชาคมนานาชาติ #SchoolReview #SchoolReview2021 #InternationalSchoolReview #รีวิโรงเรียน #รีวิวโรงเรียนนานาชาติ