fbpx

Berkeley International School ดีไหม ค่าเทอมเป็นอย่างไร ?

โรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์

Berkeley International School โรงเรียนนานาชาติหลักสูตร อเมริกัน ในย่านบางนา ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2010 ถ้านับถึงปัจจุบัน โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนมาประมาณ 10 ปีแล้วค่ะ และมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลาย (High School) ที่เริ่มจบการศึกษาไปแล้วตั้งแต่ปี 2017

โรงเรียนแห่งนี้ ถึงแม้จะเป็นโรงเรียนขนาดไม่ใหญ่มาก แต่โรงเรียนจะเน้นเรื่องความเป็นนานาชาติ โดยจะมีจำนวนนักเรียนต่างชาติกว่า 50% โดยมาจากนานาชาติกว่า 35 ประเทศทั่วโลก 

ซึ่งในปัจจุบันต้องยอมรับว่า โรงเรียนนานาชาติหลายๆโรงเรียน นักเรียนไทยเยอะเกินนักเรียนต่างชาติไปมากในแต่ละห้องค่ะ ถ้าผู้ปกครองที่อยากให้ลูกได้อยู่แวดล้อมกับเพื่อนๆต่างชาติเยอะๆ อันนี้น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีนะคะ

หลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียนนั้นเป็นหลักสูตร อเมริกัน ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลจาก Western Association of Schools and Colleges หรือ WASC ซึ่งเป็นสถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสหรัฐอเมริกา และ โรงเรียน เปิดรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 2 ปี ไปจนถึง Grade 12 ค่ะ

ในระดับ High School ทางโรงเรียนนานาชาติ Berkeley ยังมีหลักสูตร Advanced Placement Program ให้นักเรียนได้เลือกเรียน ซึ่งนักเรียนที่จบ หลักสูตร AP นี้จะสามารถยกเว้นการเรียนในบางวิชา เมื่อเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกาได้อีกด้วย (อ่านรายละเอียดของ การเรียนการสอนหลักสูตรอเมริกัน ได้ที่นี่ค่ะ “โรงเรียนนานาชาติ หลักสูตรอเมริกัน เป็นอย่างไร ดีหรือไม่” https://www.longtunmom.com/international-school-american-curriculum/)

หลักสูตร AP ที่ทางโรงเรียนมีให้เลือก มีดังนี้ค่ะ 

  • English Language Composition
  • Micro Economics
  • Physics
  • Human Geography

ในด้านของตัวเลือกสำหรับ หลักสูตร AP ต้องยอมรับว่าที่ Berkeley International School นั้น มีตัวเลือกให้นักเรียนไม่มากเท่าโรงเรียนอื่นๆ เพราะโรงเรียนที่ “ลงทุนมัม” เคยรีวิวมา หลายๆ โรงเรียน มีวิชาของ AP ให้เลือกมากกว่านี้ค่ะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่า ลูกๆของเราต้องการเรียน AP หรือไม่ จะไปศึกษาต่อที่ไหน และ ต้องลงเรียน AP วิชาอะไร อันนี้คงต้องศึกษาให้ละเอียด ตอนลูกๆ ใกล้จะเรียนในระดับมัธยมปลายอีกทีนะคะ

นอกเหนือจากด้านวิชาการแล้ว ทางด้านกีฬา ทางโรงเรียนก็ยังมี Facility ต่างๆให้นักเรียนได้ใช้กันอย่างมากมาย ทั้ง สนามฟุตบอลกลางแจ้ง สระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิค และ สนามกีฬาในร่ม เรียกได้ว่า นักเรียนจะได้ balance ทั้งด้านการเรียนและกีฬาไปพร้อมๆกันค่ะ

.

สำหรับค่าใช้จ่ายของโรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์ รายละเอียดค่าเทอม สำหรับปี 2019-2020 สามารถดูได้จาก เวปไซต์โรงเรียน <https://www.berkeley.ac.th/tuition-and-fees-2019-20> ค่ะ “ลงทุนมัม” คำนวณโดยประมาณไว้ว่า ค่าเทอม จะมีการเพิ่มขึ้น 3% ทุกปี (ซึ่งปกติ ค่าเล่าเรียนของโรงเรียนนานาชาติ จะมีการปรับขึ้นทุกปีอยู่แล้ว เป็น % บางโรงเรียน อาจจะ 3% บางโรงเรียนอาจจะ 5% แล้วแต่โรงเรียนเลยค่ะ)

.

“ลงทุนมัม” ลองจิ้มตัวเลขให้แม่ๆดูแล้ว ถ้าส่งลูกเรียน ตั้งแต่ชั้น K1 ถึง Grade 12 เราจะต้องเตรียมเงินไว้ประมาณ 12,994,673 บาท หรือเทียบเท่าซื้อรถ Toyota Camry ได้ 8.3 คันค่ะ 

ค่าใช้จ่ายรวมของ โรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์ ปี 2020

.

ใครอยากดูรายละเอียด มาดูกันตรงนี้ค่ะ

ส่วนที่ 1 (จ่ายครั้งเดียวตอนแรกเข้า)

  1. Application Fee                                                           3,000 บาท
  2. Registration Fee                           200,000 บาท
  3. Book Deposit Fee                                                     30,000 บาท

.

ส่วนที่ 2 (ค่าใช้จ่ายรายปี รวมทั้งหมด 15 ปี อ้างอิงจากค่าเทอมปีการศึกษา 2019-2020)

  1. ค่าเทอมระดับชั้น K1 จนถึง Grade 12                     12,419,673 บาท
  2. Lunch                                                          342,000 บาท

.

ค่าเทอมของ Berkeley International School 2020

เป็นอย่างไรบ้างคะ แม่ๆดูรายละเอียดของโรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์ แล้ว ถูกใจแม่ๆกันรึเปล่าคะ? สำหรับเพื่อนๆที่อยู่ในย่าน บางนา โรงเรียนนี้ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เพื่อนๆจะลองไปเยี่ยมชมดูได้ค่ะ  อย่างไรก็ตาม โรงเรียน แต่ะละโรงเรียนยังมีรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างกันไปอีกนะคะ ตรงนี้แม่ๆควรจะศึกษาถึงหลักสูตรของแต่ละโรงเรียนอย่างละเอียดก่อนที่จะเลือกโรงเรียนให้ลูกๆของเรานะคะ ทางที่ดีไปดูโรงเรียนเลยน่าจะได้โรงเรียนที่ถูกใจทั้งคุณแม่และคุณลูกที่สุดค่ะ เลือกโรงเรียนทั้งที ยิ่งเป็นโรงเรียนนานาชาติด้วยแล้ว ค่าเทอมก็แสนจะแพง ยังไงเราก็ต้องเลือกที่ดีที่สุดใช่ไหมคะ? 

.

.

.

คราวหน้า “ลงทุนมัม” ยังมีโรงเรียนนานาขาติ อื่นๆที่น่าสนใจมาแนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามนะคะ 🙂

.

ช่วยกันกดไลค์หรือคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้ลงทุนมัมกันด้วยนะคะ และอย่าลืมกด See First เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลดีๆจากลงทุนมัมค่ะ

.

++ ชอบอ่านบทความดีๆ เกี่ยวกับลูกๆและ การศึกษาของลูก กดติดตามได้ที่ ++

FB: http://www.facebook.com/longtunmom/

Page: https://www.longtunmom.com