fbpx

ส่งลูกไปเรียนมัธยมปลายที่อังกฤษ ดีไหม? ไปโรงเรียนไหนดี?

ส่งลูกไปเรียนมัธยมปลายที่อังกฤษ

“ลงทุนมัมชวนคุย” ใน Episode ที่ 31 เราได้ชวนกูรูประเทศอังกฤษ อย่าง คุณเฟิร์น ธันยวีร์ วิรุฬห์จรรย์ Branch Manager จาก ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ จาก IEC Abroad Thailand มาพูดคุยกันถึง การที่เราจะ ส่งลูกไปเรียนมัธยมปลายที่อังกฤษ หรือ การไปเรียนระดับ A Levels ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่ง คุณเฟิร์น ก็ได้มาเล่าให้เราฟังถึงข้อดีของการส่งลูกไปเรียนในระดับมัธยมปลายที่อังกฤษว่า การเรียน A Levels ที่อังกฤษนั้น จะมีวิชาให้เลือกเรียนที่หลากหลายกว่าในประเทศไทย เพราะประเทศอังกฤษถือเป็นต้นฉบับของหลักสูตรนี้ เพราะฉะนั้น หากลูกๆของเรามีวิชาที่อยากเรียนที่แน่นอน แต่ไม่มีสอนในประเทศไทย การไปเรียนที่อังกฤษก็น่าจะเหมาะสมกว่า

อีกทั้ง โรงเรียนในประเทศอังกฤษหลายๆโรงเรียนก็เป็นโรงเรียนที่มีความสัมพันธ์อันดีกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอังกฤษ ทำให้นักเรียนที่จบจากโรงเรียนนั้นๆเวลายื่นใบสมัครเข้ามหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษก็จะได้เปรียบกว่านักเรียนจากต่างประเทศ ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับบ้านที่มุ่งหวังให้ลูกได้ไปเรียนในมหาวิทยาลัยอันดับต้นๆของประเทศอังกฤษเลยทีเดียว

แล้วถ้าอยากไปเรียน A Level ที่อังกฤษต้องเตรียมตัวอย่างไร? สมัครตอนไหน?

คุณเฟิร์นเล่าให้เราฟังว่า โดยส่วนมากแล้วการ Admission เข้า A Level หรือที่เค้าเรียกว่า Sixth Form ที่อังกฤษจะเริ่มประมาณ 1 ปีล่วงหน้า ซึ่งถ้าน้องๆอยากเข้า Top A Level School ก็ควรจะมีคะแนนภาษาอังกฤษในระดับประมาณ IELTS 6.5 และต้องทำคะแนน GCSE ให้ดีด้วยค่ะ

ขั้นตอนการสมัครนั้น ทางโรงเรียนจะมีการให้สอบ Internal Test ของโรงเรียนก่อน หลังจากนั้นก็จะมีการเรียกสัมภาษณ์ ซึ่งหลายๆโรงเรียนที่อยู่ใน Top A Level school ของอังกฤษจะเชิญน้องๆที่ผ่านการสอบข้อเขียนไปสัมภาษณ์ที่โรงเรียน โดยจะเป็นการสัมภาษณ์ทั้งวิชาการ ดูปฎิภาณไหวพริบ 

เมื่อสัมภาษณ์เสร็จแล้ว ทางโรงเรียนก็จะประกาศผลรับเข้าประมาณช่วงเดือนธันวาคม ก่อนปิด Christmas โดยที่การ Offer Place ส่วนมากก็จะติด Condition เรื่องเกรดของ GCSE ด้วย ซึ่งนักเรียนก็ต้องไปลุ้นผล GCSE ออกอีกรอบว่าจะถึง requirement ของโรงเรียนไหม?

โรงเรียน A Levels ที่ทาง IEC Abroad แนะนำมีโรงเรียนอะไรบ้าง?

d’Overbroeck’s 

สถานที่ตั้ง: อยู่ใจกลางเมือง Oxford

จุดเด่น

  • Top 10 UK Co-Education Boarding School 
  • Top 5 Sixth Form Colleges 
  • นักเรียน 67% ของโรงเรียนมีผลคะแนน A Level อยู่ในระดับ A*-A ในปี 2021
  • คุณภาพการเรียนการสอนที่โดดเด่น ครอบคลุมทั้งในเรื่องของการคิดวิเคราะห์ การค้นหาตัวเอง ทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์ เน้นให้เด็กมีความรู้เท่าทันโลกอยู่เสมอ
  • มีวิชา A Level ให้เลือกเรียนกว่า 35 วิชา
  • ห้องเรียนมีขนาดเล็ก และมี เด็ก UK เรียนอยู่กว่า 50%

โรงเรียนนานาชาติ Bellerbys College

สถานที่ตั้ง: มี 2 Campus คือ Bellerbys College London กับ Bellerbys College Brighton 

จุดเด่น

  • ได้รับรางวัลโรงเรียนนานาชาติอันดับ 1 ของอังกฤษ
  • นักเรียน 65% ของโรงเรียนมีผลคะแนน A Level อยู่ในระดับ A*-A ในปี 2021
  • มีหลักสูตรที่หลากหลาย โดยเฉพาะมี Foundation programme ให้เลือกถึง 11 สาขาวิชาที่ Guarantee offer จาก Durham / Bath / Bristol 
  • ห้องเรียนมีขนาดเล็กไม่เกิน 15 คน มีระบบการดูแลนักเรียนที่ใกล้ชิด และ นักเรียนทุกคนจะมีอาจารย์ที่ปรึกษาส่วนตัว(Personal Tutor)
  • มีหอพักนักเรียน (College House) ที่อยู่ติดกับโรงเรียนที่มีความสะดวกและปลอดภัย ซึ่งรองรับนักเรียนได้กว่า 1,000 คน 

MWP (Mander Portman Woodward)

สถานที่ตั้ง: มีทั้งหมด 3 Campus คือ London , Birmingham , Cambridge 

จุดเด่น

  • มีหลักสูตรที่หลากหลาย ทั้ง A Level, Foundation และ University of London Foundation ซึ่งรับรองโดย LSE มีการการันตีการเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของ สหราชาอาณาจักรทั้ง LSE, King’s College และ University of Warwick
  • กว่า 25% ของนักเรียนที่ MWP สามารถเรียนต่อในมหาวิทยาลัย Top 10 ของสหราชาอาณาจักรได้
  • นักเรียนกว่า 50 คนของ MWP ได้รับรางวัลจาก Oxbridge, Medicine, Dentistry หรือ Veterinary School 
  • นักเรียนกว่า 70% สามารถเรียนต่อมหาวิทยาลัยในเครือ Russell Group, University of London และ มหาวิทยาลัยเฉพาะทางได้
  • นักเรียนกว่า 70% เป็นนักเรียนจากสหราชอาณาจักร และมีนักเรียนต่างชาติเรียนอยู่ 30%
  • MPW เป็นผู้ทำหนังสือ University Preparation Book ในแต่ละสาขาวิชา และ อาจารย์ที่ MPW นั้นจะมีส่วนร่วมในการเขียนหนังสือทุกคน หนังสือเล่มนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายใน โรงเรียนที่ UK เพื่อแนะแนวเรื่องการเลือกคอร์สมหาวิทยาลัยในการเรียนระดับปริญญา

Cardiff Sixth Form College 

สถานที่ตั้ง: มี 2 Campus คือที่ เมือง Cardiff (เมืองหลวงของ Wales) และ Cambridge (เปิดปี 2022) 

จุดเด่น

  • โรงเรียน Boarding School ที่มีผลการสอบ A-Level สูงที่สุดในสหราชาอาณาจักรต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปี
  • โรงเรียนมีนักเรียนทั้งหมดประมาณ 300 คน และมีนักเรียนต่างชาติจาก 30 ประเทศทั่วโลก
  • อัตราส่วนนักเรียนต่อห้อง อยู่ที่เพียง 7 คน เท่านั้น
  • ปัจจุบันเปิดสอนเฉพาะหลักสูตร A Level และกำลังจะเปิดสอนหลักสูตร GCSE ในปี 2022
  • 100% ของนักเรียนที่จบไปสามารถเข้า Top universities in the UK และ Russell Group Universities ได้
  • นักเรียนกว่า 76% ได้เรียนต่อในมหาวิทยาลัย Top 100 ของ QS World University Ranking
  • ในปี 2020 มีนักเรียน 17 คน ที่เข้าเรียนต่อใน University of Oxford และ University of Cambridge 
  • ในปี 2020 มีนักเรียน 33 คนที่เข้าเรียนต่อทางด้าน หมอ หรือ Medicine นักเรียนมีผลคะแนน A Level ที่เยี่ยมยอดมาก เพราะ 100% ของนักเรียนที่ดี ได้คะแนน A Level อยู่ในระดับ A*- B และ 99% ของนักเรียนมีคะแนน A Level อยู่ในระดับ A*- A

การที่เราวางแผน ส่งลูกไปเรียนมัธยมปลายที่อังกฤษ หรือ การไปเรียนในระดับ A Level นั้น ถือเป็นการเรียนช่วงสุดท้ายของระดับมัธยมและถือเป็นการเตรียมตัวสำหรับการเรียนต่อมหาวิทยาลัย เพราะฉะนั้นการเลือกโรงเรียนในช่วงนี้ ควรคำนึงถึงสิ่งที่ลูกอยากจะเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยเป็นสำคัญ ซึ่งหากเพื่อนๆยังไม่แน่ใจว่า เราควรจะเลือกโรงเรียนไหนดี ก็สามารถติดต่อไปที่ IEC Abroad Thailand เพื่อปรึกษาได้ดังรายละเอียดต่อไปนี้ค่ะ

FB Page: IEC Abroad Thailand 

Line : @iecabroadth

สำหรับเพื่อนๆที่อยากรับชม ลงทุนมัมชวนคุย ใน Session นี้แบบเต็มๆ สามารถรับชมได้ที่นี่เลยค่ะ

++ ชอบอ่านบทความดีๆ มีสาระพร้อมความบันเทิง กดติดตามได้ที่ ++

FB: http://www.facebook.com/longtunmom/

Page: https://www.longtunmom.com

Youtube: https://www.youtube.com/longtunmom

20 thoughts on “ส่งลูกไปเรียนมัธยมปลายที่อังกฤษ ดีไหม? ไปโรงเรียนไหนดี?

  1. google maps seo says:

    Hey, you used to write wonderful, but the last several posts have been kinda boring… I miss your tremendous writings. Past several posts are just a little out of track! come on!

  2. hire a hacker reviews says:

    Interesting blog! Is your theme custom made or did you download it from somewhere? A design like yours with a few simple tweeks would really make my blog jump out. Please let me know where you got your theme. Appreciate it

  3. Boostaro says:

    Thank you for every other excellent post. Where else could anybody get that type of info in such an ideal method of writing? I’ve a presentation subsequent week, and I’m at the look for such info.

  4. Prodentim Review says:

    I do not even know how I ended up here, but I thought this post was great. I do not know who you are but certainly you’re going to a famous blogger if you are not already 😉 Cheers!

  5. hire a hacker for cell phone says:

    I’m not sure where you’re getting your info, but good topic. I needs to spend some time learning more or understanding more. Thanks for wonderful information I was looking for this info for my mission.

  6. Boostaro reviews says:

    I am not certain the place you’re getting your information, however good topic. I must spend some time studying much more or working out more. Thank you for wonderful information I used to be looking for this info for my mission.

  7. Fitspresso review says:

    Excellent post however , I was wanting to know if you could write a litte more on this topic? I’d be very grateful if you could elaborate a little bit further. Bless you!

  8. hire a hacker to hack an android says:

    Excellent items from you, man. I’ve keep in mind your stuff previous to and you are just too magnificent. I actually like what you have acquired here, certainly like what you are saying and the way in which through which you assert it. You make it enjoyable and you still take care of to stay it smart. I can not wait to read far more from you. This is actually a wonderful web site.

  9. Fitspresso review says:

    I got what you mean , thanks for putting up.Woh I am thankful to find this website through google. “Since the Exodus, freedom has always spoken with a Hebrew accent.” by Heinrich Heine.

  10. Sugar Defender Review says:

    Good day! This post could not be written any better! Reading through this post reminds me of my good old room mate! He always kept chatting about this. I will forward this page to him. Fairly certain he will have a good read. Thanks for sharing!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *