fbpx

Timeline ก่อนเข้าโรงเรียน: แม่ๆต้องเตรียมตัวยังไง?

school enrollment timeline

คราวที่แล้ว “ลงทุนมัม” เล่าถึงการเตรียมตัว สอบสัมภาษณ์ เข้า โรงเรียน นานาชาติ ของ เด็กเล็กไปแล้ว วันนี้จะมาเล่าให้ฟังต่อว่า เมื่อลูกของเราสอบสัมภาษณ์ ผ่านแล้ว ขั้นตอนต่อไปมีอะไรบ้าง โดย “ลงทุนมัม” จะเล่าเป็น Timeline ก่อนเข้าโรงเรียน ให้ฟังนะคะ

หลังจากสอบสัมภาษณ์แล้ว ทางโรงเรียนจะติดต่อผู้ปกครองเพื่อรับทราบผลว่าผ่านหรือไม่ โดยปกติจะอยู่ที่ประมาณ​ 2-4  สัปดาห์หลังจากที่ได้สอบสัมภาษณ์ (ช่วงเดือนมกราคม ถึง มีนาคม) 

เมื่อทางโรงเรียนติดต่อมาว่าถ้าลูกเราได้เข้าเรียนแล้ว ต่อมาที่เราต้องเตรียมเลย คือ ค่าใช้จ่าย เช่น ค่าแรกเข้า และ ค่าบำรุงโรงเรียนค่ะ ซึ่งเงินส่วนนี้ ในหลายๆ โรงเรียน จะเป็นเงิน ก้อนใหญ่พอสมควรเลยค่ะ เพราะ ฉะนั้น แม่ๆ ต้อง เตรียมเงินส่วนนี้ ให้พร้อมนะคะ

หลังจากชำระเงินค่าแรกเข้าและอื่นๆแล้ว โรงเรียนอาจจะขอให้ส่งเอกสาร เกี่ยวกับลูกเพิ่มเติม เช่น ผลการตรวจสุขภาพ และ ฉีดวัคซีน, รูปถ่ายของลูก, สำเนาสูติบัตรของลูก และอื่นๆ

ช่วงเดือน เมษายน ถึง พฤษภาคม โรงเรียนมักจะมีการเรียกมา Orientation จ่ายค่าเทอมสำหรับเทอมแรก และสั่งซื้อชุดนักเรียนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนในเดือน สิงหาคม ค่ะ

“ลงทุนมัม” เขียน เป็น Timeline ก่อนเข้าโรงเรียน คร่าวๆ มาให้ แม่ๆ เพื่อที่จะได้ เตรียมพร้อม ทั้ง เรื่อง เงิน และ เรื่องเวลา สำหรับ การเข้าโรงเรียนของลูกตามนี้ค่ะ

International school Enrollment Timeline

ตามอ่านข้อมูลโรงเรียนนานาชาติ ที่ “ลงทุนมัม” เคยรีวิวไว้ได้ที่

อัพเดทข้อมูลโรงเรียนนานาชาติ ปี 2020 ครบถ้วนจบในโพสเดียว https://www.longtunmom.com/international-school-list/

การเตรียมตัว สอบสัมภาษณ์ ลูก เข้า โรงเรียน นานาชาติ ต้องเตรียมอะไรบ้าง

ช่วยกันกดไลค์หรือคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้ลงทุนมัมกันด้วยนะคะ และอย่าลืมกด See First เพื่อใม่ให้พลาดข้อมูลดีๆจากลงทุนมัมค่ะ

.

++ ชอบอ่านบทความดีๆ มีสาระพร้อมความบันเทิง กดติดตามได้ที่ ++

FB: http://www.facebook.com/longtunmom/

Page: https://www.longtunmom.com