fbpx

โรงเรียนทางเลือก เหมาะกับลูกเราไหมนะ?

แม่ๆหลายท่านคงเคยได้ยินคนพูดถึง โรงเรียนทางเลือก มาบ้างใช่ไหมคะ  วันนี้ “ลงทุนมัม” จะมาเล่าให้ฟังว่า โรงเรียนทางเลือก คืออะไร และ มีแบบไหนกันบ้าง

โรงเรียนทางเลือก นั้นเป็น โรงเรียนที่มีการเรียนการสอนที่แตกต่างไปจากการเรียนการสอนแบบดั้งเดิม แต่จะสอนในลักษณะ บูรณาการโดยให้ ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ และ มีลักษณะการสอนค่อนข้างเฉพาะตัวในแต่ละโรงเรียน

โรงเรียนทางเลือก มีหลากหลายรูปแบบทั้งในแนวทาง Montesori, Waldorf, Project Approach และ โรงเรียนแนววิถีพุทธ ซึ่งถึงแม้ว่า การเรียนการสอน จะแตกต่างไปจากแบบดั้งเดิม แต่ทุกโรงเรียนก็ยังคงยึดหลักสูตรตามกระทรวงศึกษาธิการนะคะ เพราะฉะนั้นในเรื่องของไปการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยสามารถทำได้ปกติ

อย่างไรก็ตามการเลือก โรงเรียนทางเลือก ทักษะของครูผู้สอนมีส่วนสำคัญมากๆที่จะช่วยพัฒนาเด็ก เพราะลูกของเราต้องทำกิจกรรมมากมายร่วมกับครูทั้งวัน ไม่ได้นั่งเรียนในห้องแล้ว เมื่อไม่เข้าใจก็สามารถกลับบ้านไปอ่านหนังสือทบทวนเองได้แบบการเรียนในรูปแบบปกติ  เพราะฉะนั้นแม่ๆอย่าลืมพิจารณาในส่วนนี้ด้วยนะคะ

ถ้าแม่ๆ ยังคิดไม่ออกว่าจะเลือกโรงเรียนยังไง ไปอ่าน 4 ข้อต้องรู้ ก่อน เลือกโรงเรียนให้ลูก กันก่อนได้ที่นี่ค่ะ: https://www.longtunmom.com/how-to-choose-the-school-for-kids/

ช่วยกันกดไลค์หรือคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้ลงทุนมัมกันด้วยนะคะ และอย่าลืมกด See First เพื่อให้ให้พลาดข้อมูลดีๆจากลงทุนมัมค่ะ
.
++ ชอบอ่านบทความดีๆ มีสาระพร้อมความบันเทิง กดติดตามได้ที่ ++
FB: http://www.facebook.com/longtunmom/
Page: https://www.longtunmom.com