fbpx

Regent’s International School Bangkok ดีไหม ค่าเทอมเป็นอย่างไร?

Regent’s International School Bangkok โรงเรียนนานาชาติระบบอังกฤษ ที่เปิดสาขาแรกที่เมืองพัทยา ในปีค.ศ. 1995 และเปิดสาขาที่สองที่กรุงเทพในปี ค.ศ. 2000 ปัจจุบันโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ตรงถนนประชาอุทิศ เขตวังทองหลาง (ใกล้สี่แยกเหม่งจ๋าย) โดยจะเปิดรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 2-18 ปี โดยแคมปัสนี้เปิดมาเป็นเวลากว่า 20 ปี แล้วค่ะ

โรงเรียนนานาชาติรีเจนท์ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 21 ไร่ ซึ่งประกอบไปด้วย อาคารเรียนของเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาล, ประถมศึกษา, อาคารเรียนของเด็กนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา, สนามกีฬาทั้งในร่มและนอกร่ม รวมไปถึง อาคารอเนกประสงค์ 2 ชั้นหลังใหม่บนพื้นที่ขนาด 4,000 กว่าตารางเมตร ซึ่งในชั้น 1 ประกอบไปด้วย ห้องรับประทานอาหารที่สามารถจุคนได้ถึงกว่า 400 คน, ห้อง Multi Function Room สำหรับการประชุมสัมมนาและกิจกรรมต่างๆซึ่งสามารถจุคนได้กว่า 200 คน, ห้องกีฬา, ห้องฟิตเนส, ห้องแดนซ์สตูดิโอและห้อง Golf Simulator ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด ส่วนในบริเวณชั้น 2 ของอาคาร จะเป็นพื้นที่ของสระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิกยาว 50 เมตร ซึ่งทางโรงเรียนมุ่งหวังจะสร้างศูนย์รวม (Hub) การเรียนและการแข่งขันว่ายน้ำระดับนานาชาติในอนาคต

ความพิเศษของโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ อีกอย่างหนึ่งนั้นก็คือ เป็นโรงเรียนที่รับนักเรียนทั้งแบบไป-กลับ และแบบอยู่ประจำ(Boarding School) โดยที่โรงเรียนจะใช้ ระบบอังกฤษ สอนตั้งแต่ชั้นเด็กเล็กไปจนถึงอายุ 16 ปี แล้วใน 2 ปีสุดท้ายนั้นจะสอนด้วยระบบ IB (International Baccalaureate)

(สามารถอ่าน รายละเอียดของหลักสูตร IB ได้ที่นี่นะคะ https://www.longtunmom.com/international-school-ib-curriculum/ )

สำหรับกิจกรรมของ Regent’s International School Bangkok ที่น่าสนใจ ก็จะมีในส่วนของดนตรีที่มีการร่วมมือกับ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า เพื่อ support Activity ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านดนตรีของนักเรียน และในส่วนของด้านกีฬา ทางโรงเรียนก็ยังมี Premier League Football Academy ที่จะฝึกสอนฟุตบอลให้กับนักเรียนจากโค้ชที่เคยเป็นนักฟุตบอลใน Premier League มาก่อนด้วยค่ะ ดูแล้วเรียกได้ว่า ดึงเอาแต่โปรๆมาทั้งนั้นเลยนะคะเนี่ย เจ๋งจริงๆ

โรงเรียนนานาชาติรีเจนท์ นอกจากจะเป็นโรงเรียนที่เน้นทางด้านวิชาการสำหรับเด็กๆแล้ว ยังเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่อยู่ในกลุ่มของ Round Square School ซึ่งเป็นกลุ่มโรงเรียน ที่ มุ่งเน้นพัฒนาเด็ก ทั้งในด้านของวิชาการในห้องเรียน และ กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมนอกห้องเรียนด้วย โดยจะมีเครือข่ายกับ กลุ่ม Round Square School ทั่วโลก อย่างเช่น ประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดาและ ประเทศออสเตเลีย เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และการทำกิจกรรมต่างๆเพื่อสังคมระหว่างโรงเรียนในเครือข่ายค่ะ

สำหรับค่าใช้จ่ายของโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพ รายละเอียดค่าเทอม สามารถดูได้จาก เวปไซต์โรงเรียนค่ะ “ลงทุนมัม” คำนวณโดยประมาณไว้ว่า ค่าเทอม จะมีการเพิ่มขึ้น 3% ทุกปี แล้วเอามาคำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่คุณพ่อ คุณแม่ ต้องเตรียมไว้ให้กับลูกนะคะ 

.

“ลงทุนมัม” ลองจิ้มตัวเลขให้แม่ๆดูแล้ว ถ้าส่งลูกเรียน ตั้งแต่ชั้น Nursery ถึง Year 13 เราจะต้องเตรียมเงินไว้ประมาณ 11,447,421 บาท  บาท หรือเทียบเท่าซื้อรถ Toyota Camry ได้ถึง 7.3 คันเลยค่ะ 

.

ดูรายละเอียดของโรงเรียนแล้ว แม่ๆคิดอย่างไรกันบ้างคะ? โรงเรียนนี้ก็เป็นอีกโรงเรียนหนึ่งที่ใช้หลักสูตรของประเทศอังกฤษ ซึ่งในกรุงเทพ โรงเรียนนานาชาติส่วนมากนิยมที่จะเลือกใช้หลักสูตรอังกฤษมาสอน คงเพราะน่าจะเข้ากับสไตล์คนไทยที่สุด เพราะหลักสูตรของประเทศอังกฤษจะค่อนข้างเน้นเรื่องวิชาการ รวมถึงเรื่องของระเบียบวินัยควบคู่ไปด้วย แต่แต่ละโรงเรียนยังมีรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างกันนะคะ ตรงนี้แม่ๆควรจะศึกษาถึงหลักสูตรของแต่ละโรงเรียนอย่างละเอียดก่อนที่จะเลือกโรงเรียนให้ลูกๆของเรานะคะ จะได้ได้โรงเรียนที่ถูกใจที่สุดค่ะ

ติดตาม ลงทุนมัม School Visit โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ ได้ที่นี่ค่ะ

คราวหน้า “ลงทุนมัม” ยังมีโรงเรียนนานาขาติ อื่นๆที่น่าสนใจมาแนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามนะคะ 🙂

.