fbpx

โรงเรียน Brighton College Bangkok ดีไหม ค่าเทอมเป็นอย่างไร? (รีวิวโรงเรียน)

Brighton

Brighton College Bangkok หรือ โรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ เป็นโรงเรียนหลักสูตรอังกฤษ ซึ่งก่อตั้งในประเทศไทย เมื่อปี 2016 หรือ เมื่อ 3 ปีที่แล้วนี่เองค่ะ แต่ Brighton College Bangkok ไม่ใช่ว่าจะเป็นโรงเรียนน้องใหม่ซะทีเดียวนะคะ เพราะเป็นโรงเรียนในเครือ ไบรท์ตัน คอลเลจ จากประเทศอังกฤษ ที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่ปี 1845 เลยค่ะ

.

โรงเรียนตั้งอยู่บริเวณ ถนนกรุงเทพกรีฑา บนพื้นที่กว่า 51 ไร่ ซึ่งถือว่ามีเนื้อที่กว้างขวางมากทีเดียวเลยค่ะ Facility ต่างๆ ก็ถือว่าค่อนข้างครบครัน ทั้งด้าน วิทยาศาสตร์  กีฬา และ ดนตรี มีโรงละครสำหรับ การแสดงดนตรี และ ละคร ที่สามารถจุผู้ชมได้ถึง 650 ที่นั่ง โดยทางโรงเรียนก็สนับสนุนให้เด็กชั้นโตเข้าไปช่วยควบคุมดูแล Backstage อีกด้วย ถือว่าเป็นการเรียนรู้ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังกันเลยค่ะ

.

สิ่งที่น่าสนใจของ Brighton College Bangkok คือ โรงเรียนจะให้ความสำคัญกับความเป็นอิสระทางความคิดของเด็กๆมาก จะเน้น สร้างแรงบันดาลใจ และ กระตุ้นเด็กให้ทำสิ่งต่างๆโดยที่ยังเป็นตัวของตัวเองและมีความสุข สิ่งที่ “ลงทุนมัม” สังเกตเห็นได้ชัดคือ ด้วยความที่โรงเรียนยังมีเด็กนักเรียนไม่มาก ทั้งคุณครู และ นักเรียน จะมีความสนิทสนมกันมาก เด็กๆจะหยุดทักทายทุกครั้งเมื่อเดินผ่านคุณครู และคุณครูก็จะทักทายพูดคุยกับเด็กด้วยความสนิทสนม ดูแล้วอบอุ่น เป็นกันเองมากเลยค่ะ

.

โรงเรียนตั้งใจไว้ว่าสามารถรับได้ถึง 1200 คน แต่เนื่องจากโรงเรียนเพิ่งเปิดได้ไม่นาน จำนวนนักเรียนปัจจุบันมีอยู่ที่ประมาณ 500 คน ทางเพราะฉะนั้นเด็กนักเรียนปัจจุบันก็จะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดมากค่ะ

.

มาถึงเรื่อง ค่าใช้จ่าย สำหรับ โรงเรียน Brighton College Bangkok  สามารถดูได้จากเวปไซต์ของโรงเรียน หรือดูที่ “ลงทุนมัม” คำนวณโดยประมาณไว้ว่าค่าเทอมจะมีการเพิ่มขึ้น 3% ทุกปี แล้วเอามาคำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่คุณพ่อ คุณแม่ต้องเตรียมไว้ให้กับลูกนะคะ 

ลองจิ้มตัวเลขดูแล้ว ถ้าส่งลูกเรียน ตั้งแต่ชั้น Nursery ถึง Year 13 เราจะต้องเตรียมเงินไว้ประมาณ 14,241,414 บาท หรือ เทียบเท่ากับการซื้อรถ Toyota Camry ได้ถึง 9 คันเลยค่ะ

.

ใครอยากดูรายละเอียด มาดูกันตรงนี้ค่ะ

ส่วนที่ 1 (จ่ายครั้งเดียวตอนแรกเข้า)

  1. Application Fee  ( ค่าสมัคร )           5,000 บาท
  2. Admission Fee ( ค่าแรกเข้า )          200,000 บาท
  3. Security Deposit (Refundable)  150,000 บาท

ส่วนที่ 2 (ค่าใช้จ่ายรายปี รวมทั้งหมด 15 ปี อ้างอิงจาก ค่าเทอมปีการศึกษา 2020-2021)

  1. ค่าเทอมระดับชั้น Nursery ถึง Year 13 รวม 13,886,414 บาท

 

.

ติดตามดู “ลงทุนมัม” พาไปคุยกับ คุณครูใหญ่ และ ผู้บริหาร โรงเรียนนานาชาติไบรทตัน คอลเลจ เกี่ยวกับ แนวทางการเรียนการสอนของโรงเรียน ได้ที่นี่ค่ะ

เพื่อนๆที่กำลังพิจารณาโรงเรียนนานาชาติBrighton College Bangkok ให้กับลูกๆ สามารถ  Download ข้อมูลเพิ่มเติมของโรงเรียนนานาชาติBrighton College Bangkok จาก “ลงทุนมัม” ได้ที่นี่เลยค่ะ

.

========================

ติดตามเราในช่องทางต่างๆ ได้ที่

👉 Website: https://www.longtunmom.com

👉 FB: http://www.facebook.com/longtunmom/

👉 Youtube: https://www.youtube.com/longtunmom

👉 Line Official: @longtunmom

========================

#ลงทุนมัม #longtunmom #expense #expense2019 #tuitionfee #tuitionfee2019 #ค่าเทอม #ค่าเล่าเรียน #ค่าเทอม2019 #ค่าเล่าเรียน2019 #โรงเรียนนานาชาติ #โรงเรียนอินเตอร์ #InternationalSchool #tuitionfee2020 #ค่าเทอม2020 #ค่าเล่าเรียน2020 #BrightonCollegeBangkok #BrightonCollege #Brighton #โรงเรียนนานาชาติไบรทตันคอลเล